Sunday, April 22, 2012

Windows ระบบปฏิบัติการยอดนิยมของคอมพิวเตอร์

0 comments
 

กระแสข่าวคราวของ Windows 8 ได้เริ่มเป็นข่าวร้อนแรงเพิ่มขึ้น แต่กว่าที่ Windows 8 จะมาเป็นระบบปฎิบัติการแท้จริงในเชิงธุรกิจคงช่วงปลายปี ไม่ก้ต้นปี 2013 แน่
สำหรับในส่วนของระบบปฏิบัติการ(Operating System)ในปัจจุบัน กระแสความแรงของค่าย Microsoft Windows ยังครองส่วนแบ่งในตลาดสูงสุดอย่างต่อเนื่อง ตามมาด้วย Mac ของค่าย Apple
จากตารางกราฟด้านล่างเป็นสถิติปัจจุบันแบบ realtime ที่ดูเหมือนเป็นการแข่งกันเองของ WindowsXP และ Windows 7 ที่มีตัวเลขผลัดกันขึ้นนำ
Source: StatCounter Global Stats - Operating System Market Share

หากมามองดูแยกย่อยตามรุ่น Windows seven(Windows 7) ก็ค่อยๆไล่ เจ้ายุทธจักรอย่าง Windows XP (ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่อยู่อย่างยาวนานร่วม 10 ปี)จนคาดว่าจะสามารถแซงมาเป็นผู้นำได้ในอีกไม่นาน


จากตารางด้านบน เป็นรายงานสถิติภาพรวมในรอบ 6 เดือน(สิงหาคม 2554 ถึง มกราคม 2555)ที่ผ่านมา พบว่า Windows 7 ขยับตัวก้าวแซง Windows XP มาแล้วอย่างช้าๆ แต่ก็ถือว่า Windows XP ยังมีผู้นิยมใช้งานสูงอย่างเหนียวแน่น มากกว่า Windows Vista

อีก 3 เดือนข้างหน้า mediathailand จะได้นำกระแสการเปลี่ยนแปลงของระบบปฏิบัติการ มา update อีกครั้ง แต่เพื่อให้ได้ติดตามความเคลื่อนไหวในแต่ละเดือน ท่านสามารถดูความเปลี่ยนแปลงในแต่ละเดือนได้ที่กราฟข้างล่างนี้ ซึ่งจะแสดงข้อมูลแบบ Dynamic ที่ update ในทุกๆเดือนอย่างอัตโนมัติ

อ้างอิง : http://www.netmarketshare.com
            http://www.statowl.com
            http://gs.statcounter.com/#os-ww-monthly-201103-201203-bar

Leave a Reply

ขอบคุณที่ได้ให้ความสนใจบทความ ใน mediathailand network ครับ


สาระ เนื้อหา เรื่องราว ที่ปรากฎอยู่ในบล็อกแห่งนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมผลงาน แนวคิด จากการศึกษาเรียนรู้ และประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงการนำมาจากแหล่งข้อมูลอื่น(ซึ่งจะแจ้ง links ต้นทาง) นำมาเผยแพร่ให้กับท่านที่สนใจ ผ่านช่องทางและเวทีบล็อกแห่งนี้ หากท่านต้องการที่จะแนะนำ หรือแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการจัดทำบล็อกความรู้นี้ ติดต่อพูดคุย(ฝากข้อความ) ได้นะครับ

ขอบคุณที่กรุณาเข้าเยี่ยมชม
mediathailand
สุวัฒน์ ธรรมสุนทร
ข้าราชการบำนาญ สำนักงาน กศน.




ข้อเสนอแนะจากเพื่อนสมาชิก Facebook