Thursday, May 15, 2014

เลือกซื้อ set top box ได้ media Player box ด้วย

0 comments
 


Media Player Box คืออะไร นักดูหนังภายในบ้านคงรู้จักกันดี ซึ่งเจ้า Media Player Box ถือเป็นสื่อ หรืออุปกรณ์มัลติมีเดียที่ให้ความเพลิดเพลินด้านดิจิตอลเชื่อมต่อเข้ากับโทรทัศน์ รองรับไฟล์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น Mpeg1, Mpeg2, Mpeg4, AVI , Divx 3.11, 4x,5x , Xvid, หนัง DVD ( IFO , VOB) , VCD (.dat), jpg, bmp, gif, mp3 

ซึ่งปัจจุบัน Media Player Box  มีหลากหลายยี่ห้อ หลากหลายราคา มีทั้งแบบเฉพาะตัวกล่องถอดรหัสสัญญาณที่ไม่มี Harddisk กับแบบที่มี Harddisk เก็บข้อมูลไฟล์ดิจิตอลในตัว ราคาต่ำสุดที่ไม่มี harddisk ก็ ร่วม 2,000 บาท แต่การมาของ set top box นับเป็นอีกปรากฏการณ์ในอนาคตที่จะทำให้ Media Player Box ต้องพบกับปัญหาแน่นอน เพราะ  set top box ทุกรายในราคาประมาณ พันกว่าบาท นอกจากจะรับรายการทีวีดิจิตอลแล้ว ยังพ่วงด้วยความสามารถในการเล่นไฟล์มัลติมีเดียระดับ HD ได้เช่นเดียวกับ Media Player Box ราคา 2,000 กว่าบาทด้วย คุณสมบัติ จุดเชื่อมสัญญาณออกแบบ HDMI ยังมีช่องเชื่อมต่อสัญญาณเข้าจากแหล่งภายนอกแบบ USB ซึ่งแน่นอนว่า หากท่านมีแหล่งเก็บไฟล์มัลติมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น Harddisk external หรือ Flash drive ก็แน่ใจได้เลยว่า ท่านสามารถเล่นไฟล์ดิจิตอลนั้นในแบบ media player box ได้อย่างสมบูรณ์

Leave a Reply

ขอบคุณที่ได้ให้ความสนใจบทความ ใน mediathailand network ครับ


สาระ เนื้อหา เรื่องราว ที่ปรากฎอยู่ในบล็อกแห่งนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมผลงาน แนวคิด จากการศึกษาเรียนรู้ และประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงการนำมาจากแหล่งข้อมูลอื่น(ซึ่งจะแจ้ง links ต้นทาง) นำมาเผยแพร่ให้กับท่านที่สนใจ ผ่านช่องทางและเวทีบล็อกแห่งนี้ หากท่านต้องการที่จะแนะนำ หรือแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการจัดทำบล็อกความรู้นี้ ติดต่อพูดคุย(ฝากข้อความ) ได้นะครับ

ขอบคุณที่กรุณาเข้าเยี่ยมชม
mediathailand
สุวัฒน์ ธรรมสุนทร
ข้าราชการบำนาญ สำนักงาน กศน.




ข้อเสนอแนะจากเพื่อนสมาชิก Facebook