Saturday, January 14, 2012

เหตุผลในการเลือกใช้(ซื้อ) Ultrabook ในนิยามของ intel

1 comments
 

8 เหตุผลในการเลือกซื้อ/เลือกใช้ Ultrabook ในนินามของ intel

ปัจจุบัน Ultrabook ถือเป็นอีกตลาดที่แบรนด์ต่างๆ ได้ทำการออกแบบและผลิตคอมพิวเตอร์สายพันธ์ใหม่ มาสู่ผู้ใช้ให้ได้เลือกมากยิ่งขึ้น ด้วยการดีไซน์ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะ เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี รวมถึงความบางเบา (ศึกษามาตรฐาน Ultrabook ในเรื่อง เริ่มต้นรู้จัก Ultrabook)  แต่ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงจึงทำให้การเปิดตัวสินค้าในแต่ละแบรนด์อาจจะดูไม่แรงพอ แต่ Ultrabook ก็มีจุดแข็งที่สำคัญที่อาจจะเป็นตัวเลือกให้ผู้ที่ต้องการมีคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่(พกพา)ไว้ใช้งาน จากเว็บไซต์ของ intel ได้ให้ความหมาย รวมถึงเหตุผลต่างๆของการตัดสินใจในการเลือกใช้ Ultrabook รวม 8 ประการคือ
1.เริ่มทำงานในพริบตา
จากการที่ใช้อุปกรณ์บันทึกข้อมูลความเร็วสูง SSD (Solid-State Drive)  ผนวกรวมกับ Intel® Rapid Start Technology ช่วยให้คุณกลับมายังตำแหน่งที่คุณทำค้างไว้บน Ultrabook™ ของคุณได้ในไม่กี่วินาที

2.การเชื่อมต่อกับพีซีที่รวดเร็วที่สุด
ถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง Ultrabook™ ของคุณกับอุปกรณ์อื่นๆ เร็วดั่งสายฟ้าด้วย Thunderbolt Technology
 แม้ว่าการเชื่อมต่อมีหลากหลายรูปแบบ อาทิ eSATA, USB, และ IEEE 1394 Firewire* แต่ด้วยเทคโนโลยีการเชื่อมต่อของ Ultrabook ใหม่ที่เรียกว่า Thunderbolt Technology ทำให้การเชื่อมต่อข้อมูลมีความเร็วสูงขึ้นอีกมาก ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม www.intel.com/technology/io/thunderbolt/index.htm

3.วางใจได้ในโลกออนไลน์
ปกป้องคุณจากโจรขโมยข้อมูลตัวตนบนโลกออนไลน์ ด้วยการตรวจสอบให้แน่ใจว่านี่คือตัวคุณตัวจริงด้วย Intel® Identity Protection Technology
แม้ว่าจะไม่มีระบบใดที่ให้ความปลอดภัยได้ทั้งหมด แต่ Ultrabook ภายใต้ Intel® Identity Protection Technology (Intel® IPT) รวมถึงโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่นที่ 2, ยังมีระบบตรวจสอบ และยืนยันความเป็นตัวตนของผู้ใช้งานอีกด้วย ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ http://ipt.intel.com/


4.พบสิ่งที่คุณต้องการอย่างรวดเร็ว
ไปยังไฟล์และแอพพลิเคชั่นที่คุณใช้งานบ่อยได้รวดเร็วกว่าด้วย Intel® Smart Response Technology จากการผสมผสานระหว่างโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่นที่ 2, ชิปเซ็ตที่รองรับ, ซอฟต์แวร์ Intel Rapid Storage Technology (Intel® RST ) และอุปกรณ์บันทึกข้อมูลความเร็วสูง SSD (Solid-State Drive)ส่งผลให้ Ultrabook สามารถเข้าใช้งานในระบบ และเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว แต่เนื่องจาก SSD ยังมีราคาค่อนข้างสูง จึงมีการใช้งานผสมผสานระหว่างHarddiskแบบเดิมผนวกรวมกับ SSD

5.เชื่อมต่อโดยไม่ใช้สาย
เชื่อมต่อ Ultrabook™ ของคุณเข้ากับอุปกรณ์ที่ใช้งาน WiFi ที่คุณโปรดปรานทุกชนิดด้วย Intel® My WiFi Technology นับเป็นอีกหนึ่งในเป็นคุณลักษณะพิเศษเพิ่มเติม โดยติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่มเติมและอะแดปเตอร์ไร้สาย Intel® Centrino®  ซึ่งอุปกรณ์ WiFi ต้องได้รับการรับรองโดย WiFi Alliance* for 802.11b/g/a  ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.intel.com/network/connectivity/products/wireless/mywifi.htm

6.อัพเดทอยู่เสมอ
Intel® Smart Connect Technology ช่วยอัพเดตอีเมล์และเครือข่ายสังคมของคุณโดยอัตโนมัติแม้ว่า Ultrabook™ ของคุณนั้นหลับอยู่ ด้วยเทคโนโลยีในโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่นที่ 2, รวมถึงซอฟต์แวร์ของ Intel® และการปรับค่า BIOS, อะแดปเตอร์ไร้สายของ Intel®, และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต สามารถกำหนดให้มีการเชื่อมต่อโลกออนไลน์ทั้งอีเมล์ และ Social network ของท่านให้เป็นปัจจุบันพร้อมใช้เมื่อเปิดเครื่อง

7.โน้ตบุ๊คที่สูญหายสั่งล็อคระบบ
ปกป้องข้อมูลของคุณด้วยการปิดการทำงาน Ultrabook™ ที่สูญหายหรือถูกขโมยไปของคุณได้จากทุกที่ในโลกด้วย Intel® Anti-Theft Technology ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.intel.com/go/anti-theft

8.สัมผัสประสบการณ์ที่ใหญ่กว่าเดิม
สตรีมภาพยนตร์ ภาพถ่าย เว็บไซต์ที่คุณชื่นชอบและอีกมากมาย ถ่ายทอดสดผ่านUltrabook™ ของคุณไปยังทีวีด้วย Intel® Wireless Display ในส่วนนี้ถือเป็นอีกเทคโนโลยีที่รองรับอนาคต ซึ่งต้องใช้กับพีซี อะแดปเตอร์และโทรทัศน์ที่รองรับ Intel® Wireless Display สามารถเปิดเล่นข้อมูลในระดับ HD 1080p และ Blu-ray* จาก Ultrabook ส่งตรงไปยังเครื่องรับโทรทัศน์แบบไร้สายได้โดยตรง (ระบบโทรทัศน์ ต้องรองรับระบบ WiDi ด้วย)  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.intel.com/go/widi



One Response so far.

  1. Anonymous says:

    ทดสอบ

Leave a Reply

ขอบคุณที่ได้ให้ความสนใจบทความ ใน mediathailand network ครับ


สาระ เนื้อหา เรื่องราว ที่ปรากฎอยู่ในบล็อกแห่งนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมผลงาน แนวคิด จากการศึกษาเรียนรู้ และประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงการนำมาจากแหล่งข้อมูลอื่น(ซึ่งจะแจ้ง links ต้นทาง) นำมาเผยแพร่ให้กับท่านที่สนใจ ผ่านช่องทางและเวทีบล็อกแห่งนี้ หากท่านต้องการที่จะแนะนำ หรือแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการจัดทำบล็อกความรู้นี้ ติดต่อพูดคุย(ฝากข้อความ) ได้นะครับ

ขอบคุณที่กรุณาเข้าเยี่ยมชม
mediathailand
สุวัฒน์ ธรรมสุนทร
ข้าราชการบำนาญ สำนักงาน กศน.




ข้อเสนอแนะจากเพื่อนสมาชิก Facebook