Monday, November 23, 2015

รู้จักกับ Microsoft Edge ใน Windows 10

0 comments
 
หลังจากที่ระบบปฏิบัติการใหม่นาม Windows 10 ได้ออกมาให้สาวกชาวไมโครซอฟท์ได้ใช้งาน ความชัดเจนของเบราว์เซอร์ตัวใหม่จาก Project Spartan ก็ปรากฏชื่ออย่างเป็นทางการว่า Microsoft Edge ควบคู่กับเบราว์เซอร์ ดังเดิมอย่าง Internet Explorer หรือ IE นับเป็นอีกปรากฏการ์ของระบบปฏิบัติการจากไๆมโครซอฟท์ที่มีสองเบราว์เซอร์ในระบบปฏิบัติการเดียวกัน (ยกเว้นในรุ่น Enterprise 2015 LTSB : Long Term Servicing Branch ที่มีเฉพาะ Internet Explorer)

 
คุณสมบัติใหม่ของ Microsoft Edge ได้ถูกพัฒนาปรับเปลี่ยนโฉมใหม่หมด และมีคุณสมบัติใหม่ๆหลายเรื่องอาทิ สามารถอ่านเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ได้หลากหลายแม้กระทั่ง ไฟล์ PDF รองรับการใช้งาน Cortana ซึ่งยังคงต้องพัฒนาเพิ่มขึ้น รองรับการแสดงผลเว็บไซต์ที่แสดงผลด้วยไฟล์ Adobe Flash ได้ นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถกำหนดคุณลักษณะของการเพิ่มหน้าใหม่ได้ง่ายซึ่งประกอบด้วย ไอคอนในรูปแบบ Tiles ของกลุ่มเว็บไซต์ที่ผู้ใช้งานเข้าใช้งานบ่อยๆ
 
 
 
หรือจะปรับแต่งให้อยู่ในรูปของหน้าเว็บที่แสดงข่าวสาร ทั่วๆไป
 

 
 
จุดเด่นของ Microsoft Edge ที่เห็นได้ชัดคือการแสดงผลที่ค่อนข้างไว อันอาจมาจากการที่ไมโครซอฟท์จัดการเปลี่ยนแปลงให้กับเบาร์เซอร์นี้ใหม่ ด้วยการนำ Code ส่วนที่สร้างปัญหาขัดแย้งต่อ IE ซึ่งเป็นเบราว์เซอร์เดิมหลากหลายรายการ อาทิ ActiveX ออกไป พร้อมกับตัด Vector Markup Language (VML) รวมถึง VBScript ออกจาก Microsoft Edge อีกด้วย แม้ในเบื้องต้นผู้ใช้งานบางคนอาจจะพอใจในประสิทธิภาพการแสดงผลที่ค่อนข้างเร็ว แต่ผู้ใช้งานอีกหลายคนจะประสบปัญหามากมายจนถึงกับหน้าจอค้างไปเลยก็มี ท่านก็สามารถกลับไปเลือกใช้งาน Internet Explorer เดิมได้
อ่านเพิ่มเติมที่ http://mediath3.blogspot.com/2015/08/windows-10-internet-explorer.html
 
 


ศึกษาเพิ่มเติมที่
https://www.microsoft.com/th-th/windows/microsoft-edge

http://asia.pcmag.com/browsers-reviews-and-price-comparisons-from-pc-mag/3206/feature/6-reasons-to-try-microsofts-edge-browser

http://windows.microsoft.com/th-th/windows-10/getstarted-get-to-know-microsoft-edge

http://www.computerworld.com/article/2969341/web-browsers/review-is-microsoft-s-edge-browser-ready-for-business.html

Introducing Microsoft Edge: The New Windows 10 Browser

Leave a Reply

ขอบคุณที่ได้ให้ความสนใจบทความ ใน mediathailand network ครับ


สาระ เนื้อหา เรื่องราว ที่ปรากฎอยู่ในบล็อกแห่งนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมผลงาน แนวคิด จากการศึกษาเรียนรู้ และประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงการนำมาจากแหล่งข้อมูลอื่น(ซึ่งจะแจ้ง links ต้นทาง) นำมาเผยแพร่ให้กับท่านที่สนใจ ผ่านช่องทางและเวทีบล็อกแห่งนี้ หากท่านต้องการที่จะแนะนำ หรือแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการจัดทำบล็อกความรู้นี้ ติดต่อพูดคุย(ฝากข้อความ) ได้นะครับ

ขอบคุณที่กรุณาเข้าเยี่ยมชม
mediathailand
สุวัฒน์ ธรรมสุนทร
ข้าราชการบำนาญ สำนักงาน กศน.




ข้อเสนอแนะจากเพื่อนสมาชิก Facebook