Thursday, March 22, 2012

ลักษณะ ขนาดมิติของ Tablet PC

2 comments
 
ข้อมูลข้างล่างนี้เป็นรายการของ Tablet PC ส่วนใหญ่ ที่มีการผลิตเพื่อการจำหน่ายรวบรวมถึงมกราคม 2555 บางรายการอาจจะไม่มีการขายในบางประเทศหรือมีขายไม่ครบรุ่น แต่นำมาเพื่อเปรียบเทียบถึงขนาดและสัดส่วน ซึ่งจะพบว่า ขนาดที่มีผู้ผลิตมากที่สุด จะเป็น 7 นิ้ว และ 10 นิ้ว


ส่วนของ iPad ยังคงเอกลักษณ์ สัดส่วนของตนเองที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งโดยภาพลักษณ์จะมีรูปทรงที่ตอบสนองความสูงที่ใกล้เคียงความกว้างที่เรียกว่าขนาด 10 นิ้ว แต่ในปี 2012 iPad จะสร้างปรากฏการณ์ที่ทำให้ กลุ่ม Tablet PC ฝั่ง Android ต้องสะเทือนด้วยการออก iPad อีก 2 รุ่น เริ่มที่ iPad 3 ขนาดหน้าจอเดิม 9.7 นิ้ว  และอีกรุ่นขนาด 7.85 นิ้ว  ด้วยความละเอียด 1024x768 pixel ในชื่อของ iPad Mini เพื่อมาชนกับ Android ขนาด 7.0 ในหลายๆแบรนด์ โดยเฉพาะ Samsung Galaxy Tab 7.0, 7.0 plus และ 7.7 นิ้ว เราคงเห็นศึกใหญ่ กันอีกครั้งในปีนี้


เรามาดูรายละเอียด ของมิติ ของ Tablet PC ในแต่ละแบรนด์กันดูว่ามีขนาดแตกต่างกันอย่างไร

หมายเหตุ  เป็นข้อมูล มกราคม 2555

2 Responses so far.

  1. เป็นข้อมูลเบื้อต้น ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ

  2. เป็นข้อมูลเบื้องต้น ที่รวบรวมเมื่อปี 2555

Leave a Reply

ขอบคุณที่ได้ให้ความสนใจบทความ ใน mediathailand network ครับ


สาระ เนื้อหา เรื่องราว ที่ปรากฎอยู่ในบล็อกแห่งนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมผลงาน แนวคิด จากการศึกษาเรียนรู้ และประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงการนำมาจากแหล่งข้อมูลอื่น(ซึ่งจะแจ้ง links ต้นทาง) นำมาเผยแพร่ให้กับท่านที่สนใจ ผ่านช่องทางและเวทีบล็อกแห่งนี้ หากท่านต้องการที่จะแนะนำ หรือแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการจัดทำบล็อกความรู้นี้ ติดต่อพูดคุย(ฝากข้อความ) ได้นะครับ

ขอบคุณที่กรุณาเข้าเยี่ยมชม
mediathailand
สุวัฒน์ ธรรมสุนทร
ข้าราชการบำนาญ สำนักงาน กศน.




ข้อเสนอแนะจากเพื่อนสมาชิก Facebook